Bên cạnh việc mang đến cho em bé của bạn một giấc ngủ ngon và êm ái. Một chiếc gối cao su non cho bé chất lượng tốt sẽ còn có thêm nhiều những lợi ích về sức khỏe. 

Trên các mạng xã hội, nhóm các mẹ thông thái vẫn hay truyền tai nhau về những công dụng tuyệt vời của gối cao su non. Vậy chiếc gối “thần thánh” này có những công dụng cụ thể nào? Nên chọn sản phẩm nào cho những thiên thần nhỏ của mình? Hãy cùng tham khảo những kiến thức về gối cao su non dành cho trẻ sơ sinh ngay trong bài viết dưới đây.

Gối Cao Su Non Là Gì?

Nếu chỉ dựa vào tên gọi, chắc hẳn nhiều mẹ lầm tưởng rằng gối cao su non được làm từ mủ cao su thu hoạch sớm. Tuy nhiên sự thật là gối cao su non được làm từ chất liệu Polyurethane (PU). Chất liệu PU được kết hợp cùng với chất phụ gia khác theo một tỷ lệ nhất định sẽ tạo nên cho sản phẩm này đặc tính dẻo dai và mềm mại.

Gối cao su non cho bé

  • Ưu Điểm:

+ Giá thành rẻ: gối cao su non thường có giá thành rẻ hơn so với gối cao su thiên nhiên. Giá thành của sản phẩm phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng vậy nên nó ngày càng được ưa chuộng hơn.

+ Độ đàn hồi cao: gối có tính đàn hồi cực kỳ cao, không bị xẹp lún trong suốt thời gian sử dụng. Sử dụng gối đem lại cho bé sự êm ái và thoải mái mỗi khi nằm.

+ Khả năng nâng đỡ tốt: gối cao su non cho bé có khả năng nâng đỡ phần đầu tốt. Nó giúp giữ cho phần đầu của bé luôn trong tư thế chuẩn, không bị trượt khỏi gối khi ngủ.Từ đó đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

+ Thoáng mát: được thiết kế với hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, giúp không khí được lưu thông tự do bên trong gối và vị trí tiếp xúc với da em bé. Vậy nên khi sử dụng gối sẽ đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho em bé của bạn.

+ An toàn: Bên cạnh những thành phần chính là PU và phụ gia, gối cao su non cho bé còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn. Công nghệ tuyệt vời này giúp ngăn chặn sự phát sinh của vi khuẩn trong quá trình sử dụng, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bé, không gây kích ứng da.

+ Độ bền cao: gối cao su non là sản phẩm có tuổi thọ cao. Trung bình một chiếc gối có thời gian sử dụng từ 5-10 năm.

  • Nhược điểm:

+ Mùi khó chịu: những chiếc gối cao su non thường sẽ có mùi hôi đặc trưng trong những lần đầu sử dụng. Tuy nhiên các mẹ cũng hãy yên tâm vì chỉ sau 1-2 tuần sử dụng thì mùi hôi này sẽ hết.

+ Không thân thiện với môi trường: vì được làm từ các chất liệu tổng hợp (PU) nên sản phẩm này không thân thiện với môi trường giống như gối cao su thiên nhiên.

+ Khó vệ sinh: khi sử dụng gối cao su non cho bé sơ sinh, các mẹ cần phải luôn nhớ rằng không được để nó gần nguồn nhiệt lớn hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và hình dáng của gối. Do đó, khi giặt giũ, vệ sinh gối, các mẹ thông thái không nên phơi ở nơi có nắng nóng nhé.

+ Dễ bị làm nhái: gối cao su non rất dễ bị làm nhái. Nếu sản phẩm được làm từ những nguồn nguyên liệu không tốt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Có nên dùng gối cao su non cho bé không?

Dùng gối cao su non cho trẻ sơ sinh có lợi ích gì?

Gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc sử dụng gối cao su non cho bé có rất nhiều tác động đến não bộ cũng như giấc ngủ của trẻ nhỏ. Những lợi ích cụ thể mà loại gối này đem lại có thể kể đến như:

+ Tránh tình trạng móp đầu: Trẻ sơ sinh khi nằm ngủ nhiều thường bị móp đầu, đặc biệt là đối với những trẻ nằm các loại gối cứng hoặc không có tính đàn hồi. Bởi giai đoạn sơ sinh, phần đầu của trẻ còn rất mềm và dễ bị tác động. Việc sử dụng loại gối non cao su có độ đàn hồi tốt sẽ giúp hạn chế được tình trạng này. Dù em bé ngủ ở tư thế nào thì gối cũng đàn hồi theo tư thế đó giúp hạn chế đầu bị lệch.

+ Giữ cho cột sống cổ thẳng: Ngoài phần đầu thì trẻ sơ sinh có đốt sống cổ còn non yếu dễ bị vẹo. Không những thế, em bé sơ sinh còn dễ gặp phải tình trạng bị ngạt thở khi bé lật mình. Với gối non cao su cho bé sẽ giúp cho cột sống của trẻ nhỏ được giữ thẳng bởi gối có độ dày thấp chỉ khoảng 2cm.

+ Chất liệu an toàn: Trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm, dễ bị mẩn ngứa, dễ bị dị ứng hay hô hấp kém. Vậy nên việc sử dụng sản phẩm có chất liệu an toàn nên được ưu tiên hàng đầu. Chất liệu làm nên gối cao su non cho bé được nghiên cứu qua một quy trình chặt chẽ và tiên tiến. Cho đến nay chưa có trường hợp nào ở trẻ sơ sinh khi sử dụng gối cao su non xảy ra vấn đề cả.

+ Giúp ngủ ngon hơn: Loại gối này có khả năng đàn hồi tốt, khá êm ái và mềm mại nên khi sử dụng trẻ sẽ thấy thoải mái hơn các loại gối thông thường. Chính vì vậy mà giấc ngủ sẽ trở nên ngon hơn, sâu giấc hơn. Trẻ nhỏ nhờ vậy sẽ khỏe mạnh hơn.

Trẻ em mấy tháng được dùng gối cao su non?

Trong từng giai đoạn sơ sinh, cơ thể bé có những đặc điểm khác biệt. Vậy nên các mẹ cần tham khảo những thông tin quan trọng để có thể chăm sóc bé được tốt hơn. Cụ thể về vấn đề sử dụng gối cao su non cho trẻ sơ sinh, mẹ cần lưu ý:

  • Trong 3 tháng tuổi đầu tiên: cột sống của trẻ sơ sinh vẫn là đường thẳng, độ cong ở gáy chưa hình thành. Vậy nên việc nằm bất cứ loại gối nào cũng có thể khiến phần đầu của trẻ nhô cao, phần cằm kề sát gần ngực, làm hạn chế khả năng hô hấp của trẻ.
  • Từ 6 – 8 tháng tuổi trở đi: giai đoạn này cột sống ngực bắt đầu xuất hiện đường cong sinh lý thứ 2, theo đó phần vai của trẻ mở rộng. Lúc này, mẹ có thể dùng gối cao su non cho bé, nên chọn gối cho bé với độ dày từ 3 – 4 cm. Độ dày này giúp đảm bảo khả năng nâng đỡ phần đầu tốt, mang đến giấc ngủ ngon.

cách nằm gối cao su non

Tiêu chí chọn gối cao su non cho bé

  • Loại gối cao su non cho bé

Gối cao su non được phân làm 2 loại: 

+ Gối đàn hồi nhanh: là sản phẩm có độ đàn hồi nhanh chỉ trong 1s là quay lại như ban đầu

+ Gối đàn hồi chậm: là sản phẩm có độ đàn hồi khá tốt nhưng chậm hơn sản phẩm trên, phải đến 10s thì mới quay lại như trạng thái ban đầu được.

  • Chất lượng ruột gối

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn quyết định chọn mua loại gối này cho bé. Sẽ có nhiều hãng muốn tăng lợi nhuận mà giảm độ cao su non và thay bằng các phụ phẩm khác. Vì vậy khi mua bạn phải kiểm tra cẩn thận chất lượng của ruột gối.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn tay vào bề mặt sản phẩm. Nếu sản phẩm có độ đàn hồi không cao thì ruột gối đã bị pha các thành phần khác. Bạn nên kiểm tra cẩn thận trước khi mua để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

ruột gối

  • Gối có dễ dàng vệ sinh không?

Các loại gối cao su khá là bất tiện trong việc vệ sinh, và khi phơi bạn không được phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Bạn phải lựa chọn sản phẩm có phần vỏ gối dễ tháo rời, và dễ vệ sinh, khi giặt phải giặt bằng tay, nếu giặt máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín

Do em bé có da đầu rất nhạy cảm, nên bạn phải lựa một số sản phẩm có thương hiệu lớn trên thị trường, vì nếu không lựa chọn các thương hiệu có tên tuổi sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm và có tác dụng không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

  • Một số lưu ý khi sử dụng gối cao su cho bé

+ Nếu gối khi còn vừa với kích cỡ đầu của bé thì nên mua sản phẩm khác lớn hơn. Cố sử dụng sản phẩm không còn vừa sẽ khiến bé ngủ không thoải mái và dễ bị vẹo cổ.

+ Chỉ nên dùng sản phẩm cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

+ Khi giặt ruột gối nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

+ Nên dùng bột giặt chuyên dụng khi vệ sinh ruột gối. Không nên dùng các loại thuốc tẩy vì sẽ làm chất lượng sản phẩm giảm xuống.This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Cách sử dụng gối cao su non an toàn cho trẻ sơ sinh

Cách vệ sinh gối cao su non

+ Khi vệ sinh gối bạn nên chọn loại bột giặt chuyện dụng dành cho vệ sinh gối, nếu bạn chọn các loại bột giặt thông thường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

+ Khi giặt bạn phải giặt bằng tay, nếu giặt bằng máy thì sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm và khi phơi gối cần lựa chọn những nơi khô thoáng có ánh sáng tốt, tránh phơi trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Vùng đầu là vùng quan trọng nhất ở bộ phận cơ thể người đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, vì vậy khi kê gối cho trẻ bạn nên đặt gối sau vai gáy, sát với cổ vai, để cổ bé hơi ngữa về phía sau khoảng 10 đến 15 độ. Nếu sau khi bé bú xong bạn nên kê cao gối hơn một chút tránh trường hợp bé bị ói.

Top 9 thương hiệu gối cao su non cho bé tốt nhất

Gối Chống Bẹp Đầu Babymoov Lovenest BM14301

Babymoov là thương hiệu nổi tiếng của Pháp. Thương hiệu này đã đạt chứng nhận an toàn và được yêu thích rộng khắp thị trường EU. Đây là hàng ngoại nhập cao cấp được các cha mẹ rất tin dùng bởi chất lượng tốt.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối chống bẹp đầu, méo đầu, móp đầu cho em bé và trẻ sơ sinh Babyupp

Gối cao su non cho bé Babyupp là sản phẩm nhập khẩu của Thụy Điển. Sản phẩm rất mềm và có độ đàn hồi tốt, các bé sơ sinh có thể dùng được. Hình dáng của sản phẩm cũng được chăm chút rất tỉ mỉ giúp chăm sóc tốt cho ngủ của bé.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

Gối Cao Su Non Chống Ngạt Thoáng Khí Kuku KU2047

Gối cao su Kuku sản phẩm của tập đoàn Kuku Duckbill. Đây là thương hiệu của Đài Loan bắt đầu xuất hiện tại thị trường vào năm 2000. Với nhiều năm kinh nghiệm, hãng này luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

Gối Nằm Liên Á, Dành Cho Trẻ Sơ Sinh, Gối Cao Su Non Mềm Mại

Gối cao su Liên Á là sản phẩm của tập đoàn cùng tên bắt đầu mở rộng hoạt động vào năm 1987. Hãng chuyên cung cấp các loại đệm chất lượng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Gối dành cho trẻ của thương hiệu này vì vậy mà rất được ưa chuộng.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

Gối cao su non cho bé Mipbi

Gối cao su này là sản phẩm của công ty Mipbi. Đây là công ty chuyên cung cấp đồ sơ sinh cao cấp cho bé của Việt Nam. Với phương châm “Cảm ơn tình mẹ” hãng luôn sản xuất những sản phẩm tốt và an toàn cho bé.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

Gối cao su non Dokma DS026T cho trẻ sơ sinh

Dokma là loại gối được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có phần vỏ gối dễ tách rời bằng chất liệu cotton hữu cơ 100%. Phần ruột cao su non có độ đàn hồi tốt và thân thiện với da trẻ.Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Đánh giá TOP 6 loại gối cao su cho bé. cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2020

Gối cao su non

 

Gối cao su non cho bé Babymoov

Chắc hẳn, khi được lên chức các ông bố, bà mẹ, ai cũng mang trong mình một sự vui mừng khôn siết khi được chào đón thiên thần nhỏ đến với gia đình của mình.Là bậc phụ huynh, ai cũng muốn con mình được phát triển toàn diện ngay từ khi thuở lọt lòng đặc biệt là lúc trẻ còn ở độ tuổi sơ sinh.

 

Gối cao su non chống ngạt SIMBA

Thật tuyệt vời khi biết rằng sản phẩm gối cao su chống ngạt Simba nhập khẩu chính hãng từ Đài Loan đạt tiêu chuẩn an toàn co bé theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Sản phẩm này được các nhà phát triển thiết kế rất thông minh bởi nó có những lỗ thoáng khí hạn chế tối đa việc trẻ bị ngạt thở khi năm sấp mặt với gối. Nhiều trẻ có thói quen nằm sấp khi ngủ nên mẹ cũng nên quan tâm tới sản phẩm này để bớt đi phần nào lo lắng cho bé yêu.

 

Gối ngủ thoáng khí Chicco

Tư thế nằm ngủ rất quan trọng đối với trẻ mới sinh.Tư thế nằm sai có thể ảnh hưởng xấu tới đường thở, làm bé khó khăn trong việc hô hấp.Vì thế, việc lựa chọn một chiếc gối phù hợp, đảm bảo an toàn cũng như việc hô hấp cho bé là điều vô cùng quan trọng.

Chicco là thương hiệu đến từ Ý nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phân phối các sản phậm cho mẹ và bé! Các sản phẩm trẻ em tiện dụng, đơn giản, và an toàn, được thiết kế đặc biệt phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về gối cao su non dành cho trẻ em mà chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp lại để gửi đến quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng, khi đọc tới đây, các bạn cũng đã có đáp án cho câu hỏi “gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?” và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bé yêu của mình.

3.9/5 - (13 bình chọn)